blog, writing

Gaano?

Pumasok ka ulit sa isip ko,

Tulad ng ilang libong pangyayari bago neto.

Yung mata mong nawawala kapag nakatawa,

Akala ko hindi ko na maaalala.

Yung halakhak mong mapang-alaska,

Yun yung minahal ko ng sobra.

 

Ilang libong araw na ang nagdaan,

Ilang daang libong segundo na,

di ko na mabilang

Di ka nawaglit nang kahit sandali sa isip,

Lalo sa puso ko kahit na ubod na nang sakit.

 

Gaano kadaming beses ko ba dapat ulitin?

Gaano kadalas bang dapat sabihin?

Ilang ulit ba dapat ipaalala sa puso’t isip ko na wala ka na?

Na kahit kelan di na maibabalik pa?

 

Di pa ba sapat yung sakit na nadarama

Sa tuwing nakikita kitang masaya kasama sya?

Kelan ba magsasawa ang puso kong aba?

Di pa ba sapat yung sakit na nadama?

 

@reikableu

Leave a Reply

